Hội nghị trực tuyến sơ kết học kì 1, triển khai nhiệm vụ học kì 2 năm học 2021- 2022

 22/02/2022, 09:11:00

Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ | In Email

Sáng ngày 17/02/2022, Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Nguyên đã tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết học kì 1, triển khai nhiệm vụ học kì 2 năm học 2021 - 2022 với hơn  500 đại biểu dự tại các điểm cầu và hơn 1000 lượt xem trực tiếp trên nền tảng youtube.

Tại điểm cầu trung tâm có sự tham dự, chủ trì của các đồng chí trong Ban Giám đốc Sở, thường trực Công Đoàn ngành, lãnh đạo các Phòng chuyên môn, chức năng của Sở.

Báo cáo sơ kết học kỳ 1 của ngành giáo dục cho thấy, mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 song trong năm học 2021 - 2022, Thái Nguyên có mạng lưới trường lớp các cấp học được củng cố, phát triển đều khắp trên địa bàn, đáp ứng cơ bản nhu cầu học tập trong tỉnh. Hiện toàn tỉnh có 684 trường mầm non và phổ thông, với tổng số hơn 323.000 học sinh. Đến nay, Thái Nguyên có 589 trường học các cấp đạt trường chuẩn quốc gia, tỷ lệ đạt 86,11%, tăng 0,88% so với năm học trước.

Sở GDĐT Thái Nguyên và các địa phương cấp huyện đang tích cực thực hiện công tác rà soát trường, điểm trường, sỹ số học sinh nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đồng thời sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, giảm quy mô trường, điểm trường lẻ, sử dụng hợp lý đội ngũ và số lượng biên chế. Hiện toàn tỉnh có 24.265 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có  18.096 biên chế.

Đ/c Phạm Việt Đức, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GDĐT phát biểu kết luận Hội nghị

Nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ, ngành đã phối hợp với các địa phương rà soát số lượng và cơ cấu giáo viên theo môn từng cấp học, đánh giá chất lượng đội ngũ; xây dựng đề án vị trí việc làm; xây dựng kế hoạch đào tạo và thực hiện có hiệu quả công tác bồi dưỡng thường xuyên, bồi dưỡng các mô-đun thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới.

Về công tác an toàn phòng dịch, ngay từ đầu năm học các cơ sở giáo dục đã chủ động xây dựng kế hoạch, phương án của đơn vị một cách linh hoạt, hiệu quả. Ngành đã tổ chức xét nghiệm, tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sình từ 12 tuổi trở lên. Hiện các nhà trường đang tích cực triển khai linh hoạt, đồng bộ các giải pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh khi đưa trẻ em, học sinh toàn tỉnh trở lại học trực tiếp.

Vượt qua khó khăn của dịch bệnh, ngành giáo dục Thái Nguyên tiếp tục triển khai thực hiện đúng kế hoạch chương trình giáo dục phổ thông mới đối với lớp 1 đồng thời triển khai thực hiện chương trình lớp 2 và lớp 6; Thực hiện tốt công tác lựa chọn và tập huấn sử dụng sách giáo khoa, đảm bảo cung ứng sách kịp thời cho 100% nhà trường trước khai giảng. Hiện nay kế hoạch và công tác chuẩn bị các điều kiện để triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới đối với lớp 3, lớp 7 và lớp 10 cũng đang được triển khai tích cực.

Tại Hội nghị các đại biểu ở các điểm cầu cũng đã có nhiều phát biểu tham luận quan trọng, tập trung vào các nhiệm vụ của ngành, được các đại biểu đánh giá cao.

Trong học kì vừa qua, công tác triển khai kế hoạch chuyển đổi số và tăng cường nâng cao chất lượng hiệu quả dạy học Tiếng Anh là những vấn đề được ngành giáo dục Thái Nguyên đặc biệt chú trọng.

Mời quý vị xem phóng sự về Hội nghị Sơ kết ngày 17/02/2022

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phạm Việt Đức, Ủy viên Ban chấp hành Đảng Bộ tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh các nhiệm vụ trong học kỳ 2 năm học 2021-2022 của toàn ngành. Trong đó người đứng đầu, quyết liệt, quyết tâm trong chuyển đổi số; phải chuyển đổi số 1 cách đồng bộ, toàn diện với quyết tâm chính trị cao nhất. các Phòng Chuyên môn, chức năng của Sở, các Phòng GDĐT phải bám sát các chương trình, kế hoạch, tích cực kiểm tra, đôn đốc hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Đặc biệt hoàn thiện chiến lược ứng phó toàn diện với dịch bệnh covid-19 của ngành giáo dục; thực hiện hiệu quả, linh hoạt các giải pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo cho học sinh tới trường học tập trực tiếp được an toàn. Có giải pháp quyết liệt để mở cửa trường học để đón học sinh quay trở lại trường học; đồng thời tăng cường bù đắp kiến thức, kỹ năng cho học sinh khi trở lại trường học.